6/30/2553

อาหารเพื่อสุขภาพ สับปะรด เกรปฟรุต- เสริมภูมิคุ้มกัน

อาหารเพื่อสุขภาพ หากอยากมีร่างกายที่แข็งแรง มีภูมิคุ้มกันต้านเชื้อโรคจะได้ไม่เจ็บป่วยง่าย ‘มุมสุขภาพ-กินดี’ เตรียม เครื่องดื่มที่มีสรรพคุณเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน เพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง โดยอาศัยสารอาหารที่มีประโยชน์จากเก รปฟรุต และสับปะรด

เกรปฟรุต’ อุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส โพแทสเซียม วิตามินซี กรดซิตริก และไบโอฟลาโวนอยด์ ซึ่งมีประโยชน์กับตับ ดีต่อภูมิคุ้มกันของร่างกาย สามารถชะล้างสารพิษและทำความสะอาดร่างกาย ทั้งยังช่วยละลายเมือกและของเสียจากระบบภายในร่างกายทั้งหมด ปรับค่าพีเอชของเลือดและของเหลวในร่างกายให้มีความเป็นด่าง

นอกจากนี้เกรปฟรุตยังมีกรดซาลิไซลิก ช่วยละลายแคลเซียมที่ตกผลึกและอยู่ตามข้อต่อ บรรเทาโรคข้อต่ออักเสบได้

สำหรับ ‘สับปะรด’ เปี่ยมด้วยวิตามินซี กรดโฟลิก โพแทสเซียม โซเดียม และแมกนีซียม โดยรวมแล้วสับปะรดสามารถต้านอาการอักเสบและช่วยย่อยโปรตีนได้ดี แถมยังมีเอนไซม์โบรเมลิน ที่ช่วยรักษาค่าพีเอชของร่างกายให้สมดุล

ส่วนผสมของเครื่องดื่มมีให้เตรียมดังต่อไปนี้...

* เกรปฟรุต 2 ถ้วย
* สับปะรด 1 ถ้วย
* น้ำแร่ 1 ถ้วย
* น้ำแข็งป่น 1 ถ้วย


ขั้นตอนในการผสมเครื่องดื่ม เริ่มด้วยการนำเกรปฟรุต (จะปอกเปลือกหรือไม่ก็ได้ แต่ส่วนแกนและเมล็ดไม่ควรทิ้ง) และสับปะรดหั่นเป็นชิ้นขนาดกลาง จากนั้นนำไปสกัดเอาแต่น้ำด้วยเครื่องสกัดน้ำผักและผลไม้ เติมน้ำแร่ลงไปเล็กน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากัน เติมน้ำแข็งป่นเพื่อความเย็นสดชื่น พร้อมดื่มได้ทันที.